Quản lý hiệu suất liên tục: Tại sao bạn nên thử?

Ở vị trí quản lý doanh nghiệp, chắc hẳn bạn đã từng gặp trường hợp đau đầu mỗi đợt đánh giá hiệu suất nhân viên, xét tăng lương thưởng hàng kỳ, hàng năm. Đánh giá hiệu suất lúc đó thực ra về bản chất là đánh giá công việc nhân viên đã đạt được để xét tăng lương chứ không giúp cải tiến nhiều cho hiệu suất hiện tại và tương lai của nhân viên.

Quản lý hiệu suất liên tục có thể giúp bạn giải quyết vấn đề trên. Bạn hãy cùng HiStaff tìm lời giải cho bài toán quản lý hiệu suất qua bài viết sau.

CPM – Cuộc cách mạng trong quản lý hiệu suất

Quản lý hiệu suất liên tục (CPM – Continuous Performance Management) là phương pháp quản lý dựa trên việc thiết lập mục tiêu ngắn hạn kết hợp kiểm tra tiến độ thường xuyên và phản hồi kịp thời cho nhân viên.

Nếu thực hiện quản lý hiệu suất theo cách truyền thống sẽ giúp bạn phác họa được bức tranh nhân viên đã làm việc như thế nào thì với quản lý hiệu suất liên tục, bạn sẽ nhanh chóng nhận diện được một cách cụ thể những việc nhân viên đang làm như thế nào.

Nếu đánh giá hiệu suất truyền thống thường được thực hiện theo chu kỳ khá dài, theo từng năm để tập trung xếp loại nhân viên, xem xét lương thưởng thì CPM được thực hiện thường xuyên với chu kỳ ngắn, nhằm xem xét hiệu suất hiện tại của nhân viên và tách rời của lương thưởng.

Xu hướng quản trị hiện nay ở các doanh nghiệp, tổ chức cũng đang chuyển dịch dần từ quản lý hiệu suất truyền thống theo từng năm sang CPM với chu kỳ ngắn hàng theo từng quý hoặc thậm chí là từng tháng.

Để thực hiện CPM, nhà quản lý sẽ cần thực hiện 3 bước:

  • Bước 1: Thiết lập mục tiêu
  • Bước 2: Theo dõi tiến độ công việc thường xuyên cùng nhân viên
  • Bước 3: Đưa ra phản hồi về công việc để giúp nhân viên tối ưu hóa hiệu suất, hiệu quả công việc

Những giá trị CPM có thể đem lại cho tổ chức, doanh nghiệp của bạn

CPM có thể đem lại cho doanh nghiệp, tổ chức của bạn nhiều lợi ích đa dạng. Thậm chí, CPM có thể đem tới một cuộc cách mạng trong quản trị, phát triển.

  • Nhân viên chủ động hơn: Với CPM, nhân viên được chủ động đặt mục tiêu cá nhân. Đây là những mục tiêu có tính liên kết với mục tiêu của tổ chức, doanh nghiệp. Như vậy, nhân viên sẽ được làm việc chủ động, nỗ lực tìm cách đạt được mục tiêu mình đã đề ra ban đầu.
  • Cải thiện tương tác trong tổ chức: Thực hiện CPM, nhà quản lý sẽ cần phải thực hiện trao đổi, đối thoại 1 – 1 và phản hồi cho nhân viên của mình. Quá trình này sẽ khiến sự tương tác giữa nhân viên và quản lý được tăng cường hiệu quả hơn. 
  • Tránh chệch hướng mục tiêu: Áp dụng CPM có thể giúp nhà quản lý có được dữ liệu công việc của nhân viên một cách kịp thời, chính xác. Và qua đó, nhân viên sẽ nhận được những phản hồi hữu ích giúp hạn chế tối đa việc chệch hướng, rủi ro trong công việc.
  • Cải thiện sự gắn kết: Việc nhân viên nhận được phản hồi thường xuyên sẽ giúp cho công việc của họ được tối ưu, cải thiện dần. Do đó, nhân viên sẽ thêm yên tâm, hào hứng và gắn kết với công việc, công ty hơn.

Một nghiên cứu của Gallup chỉ ra rằng: những nhân viên có buổi trao đổi với quản lý về các mục tiêu và thành công công việc trong 6 tháng qua sẽ gia tăng được mức độ gắn bó với công ty hơn 2,8 lần so với những nhân viên khác. Còn với những nhân viên nhận được phản hồi hàng ngày từ người quản lý sẽ có mức độ gắn bó với công ty hơn gấp 3 lần.

Câu chuyện thành công của CPM

  • Cargill – nhà sản xuất và phân phối thực phẩm của Mỹ vào năm 2012 đã tiến hành thay thế hệ thống quản lý truyền thống sang quản lý hiệu suất hàng ngày. Công ty đã loại bỏ các biểu mẫu đánh giá, xếp hạng hiệu suất hàng năm. Thay vào đó, Cargill khuyến khích các quản lý thường xuyên có những cuộc trò chuyện và phản hồi mang tính xây dựng cho nhân viên của mình. Kết quả đạt được rất ấn tượng với 70% nhân viên của Cargill cho biết các cuộc thảo luận, phản hồi với quản lý có giá trị giúp họ cải thiện hiệu suất công việc.
  • Adobe vào năm 2012 đã từ bỏ việc quản lý hiệu suất truyền thống với cách đánh giá hàng năm và thay vào đó là quản lý hiệu suất liên tục, tiến hành check-in và phản hồi liên tục với nhân viên. Khi chuyển cách thức quản lý đổi mới như vậy, Adobe đã giúp nhân viên của mình liên tục nhận được những phản hồi hữu ích, giúp tránh chệch hướng, rủi ro không đạt được mục tiêu.

HiStaff – Giải pháp phần mềm nhân sự hỗ trợ CPM toàn diện

Quản lý hiệu suất liên tục nếu được vận hành đúng cách, phù hợp với tổ chức có thể giúp tổ chức tạo nên cuộc cách mạng trong quản trị và phát triển. Tuy nhiên, vận hành CPM không hề đơn giản mà cần nhà quản lý dành nhiều thời gian và cả những công cụ, phần mềm hỗ trợ.

Bạn có thể xem xét sử dụng Giải pháp phần mềm nhân sự HiStaff của Tinhvan Consulting để hỗ trợ vận hành CPM. HiStaff có đầy đủ tính năng giúp bạn có thể triển khai, vận hành CPM cho tổ chức hiệu quả ngay từ đầu.

Hệ thống báo cáo toàn diện, linh hoạt

Giải pháp phần mềm nhân sự HiStaff cung cấp hơn 65 loại báo cáo với hơn 400 mẫu báo cáo phục vụ đầy đủ các công tác nghiệp vụ cũng như yêu cầu báo cáo lao động của các cơ quan quản lý nhà nước.

Đặc biệt, chức năng Báo cáo động của chương trình được thiết kế chi tiết với khả năng trích xuất hàng trăm loại báo cáo với các thông tin tùy biến.

Với hệ thống báo cáo đa dạng, toàn diện và linh hoạt từ HiStaff, bạn có thể nhanh chóng nắm bắt được thông tin nhân sự từng phòng ban cho đến từng nhân viên. Nhờ vậy, bạn sẽ được hỗ trợ đắc lực trong các buổi trao đổi 1 – 1 với nhân viên, nhằm tối ưu công việc hiện tại.

HiStaff có thể đáp ứng hệ thống báo cáo toàn diện, linh hoạt

Hệ thống quản trị năng lực tối ưu

Quản lý năng lực giúp cho doanh nghiệp có thể chọn đúng người, giao đúng việc và hoạch định được năng lực của cả tổ chức. Nhân viên sẽ nhìn rõ vào mục tiêu phấn đấu để đạt và vượt qua năng lực tiêu chuẩn. Doanh nghiệp nhờ quản lý được năng lực sẽ có những chính sách quy hoạch nhân sự, xây dựng thế hệ cận vững mạnh đảm bảo cho sự phát triển bền vững.

HiStaff có thể hỗ trợ đắc lực cho bạn trong công tác quản trị năng lực nhân viên:

  • Thiết lập khung năng lực cho mỗi nhân viên
  • Linh hoạt trong thiết lập tiêu chuẩn năng lực cho mỗi vị trí công việc
  • Cho phép sử dụng hệ thống để đánh giá và cập nhật năng lực của mỗi nhân viên định kỳ
  • Theo dõi, tìm kiếm nhân viên có đủ tiêu chuẩn năng lực theo từng chỉ tiêu yêu cầu
  • Cho phép theo dõi năng lực của từng cá nhân cho mỗi kỳ tại bất kỳ thời điểm nào
  • Cho phép so sánh năng lực của 2 cá nhân cho mỗi kỳ tại cùng một thời điểm
  • Cho phép xem GAP (Sự khác biệt) giữa năng lực trong quá khứ và năng lực hiện tại của từng CBNV

Thực tế, tối ưu hóa quản trị năng lực nhân viên sẽ góp phần giúp doanh nghiệp, tổ chức của bạn tận dụng được tối đa nguồn lực hiện có. Một trong những điểm then chốt của gia tăng hiệu suất doanh nghiệp là tối ưu hóa quản trị năng lực nhân viên. Vì vậy, khi bạn áp dụng CPM, HiStaff với tính năng phân hệ đa dạng, toàn diện của mình sẽ hỗ trợ đắc lực cho bạn.

Giải pháp gia tăng trải nghiệm làm việc hạnh phúc cho nhân viên

Nhân viên khi sử dụng HiStaff sẽ gia tăng được trải nghiệm làm việc hạnh phúc tại doanh nghiệp, tổ chức của mình. Quy trình, thủ tục nhân sự nhân viên cần thực hiện sẽ trở nên đơn giản, dễ dàng và nhanh chóng hơn:

  • Đăng ký và theo dõi phê duyệt nghỉ phép, đi muộn, về sớm nhanh chóng với chỉ một vài thao tác trên app HiStaff. Thực hiện các thủ tục nhân sự mọi lúc, mọi nơi với chỉ một chiếc di động nhỏ gọn.
  • Theo dõi nhanh chóng số phép năm còn lại để chủ động kế hoạch công việc, nghỉ phép
  • Cung cấp khả năng chấm công GPS giúp nhân viên tiện lợi trong việc chấm công
  • Kết nối, tương tác nhanh chóng với các thành viên trong tổ chức nhờ hệ thống danh bạ tích hợp cùng HiStaff.

Khi ứng dụng HiStaff cho doanh nghiệp, tổ chức của mình, bạn sẽ giảm bớt được thời gian cho các thủ tục hành chính, nhân sự, sẽ giúp nhân viên của bạn tập trung hơn cho công việc và gia tăng hiệu suất. Và xét cho đến cùng, hiệu suất của nhân viên thực sự sẽ chỉ được gia tăng bền vững, lâu dài nếu họ thực sự cảm thấy được hạnh phúc trong công việc.

Bạn có thể liên hệ nhận tư vấn sử dụng HiStaff ngay hôm nay để đem đến những trải nghiệm, hiệu suất vượt trội cho tổ chức, doanh nghiệp của mình.

______________________

HiStaff  Nền tảng quản trị và phát triển trải nghiệm nhân sự

Hotline: 0243 5577 436

Website: http://histaff.vn/

Quản lý hiệu suất liên tục: Tại sao bạn nên thử?

Khách hàng tiêu biểu

 

Khách hàng tiêu biểu
logo

Quản trị thông minh mọi lúc, mọi nơi

Quản trị thông minh mọi lúc mọi nơi



EnglishVietnamese