Vingroup: Doanh thu 6 tháng đạt hơn 35.300 tỷ đồng, tăng trưởng 47% so với cùng kỳ

Các mảng kinh doanh chính của Vingroup đều tăng trưởng trên 20% trong nửa đầu năm 2016.

Tập đoàn Vingroup (mã chứng khoán VIC) vừa công bố Báo cáo tài chính hợp nhất quý 2 năm 2017 theo chuẩn mực kế toán Việt Nam (VAS). Theo đó, trong quý 2, Tập đoàn này ghi nhận 19.538 tỷ đồng doanh thu thuần, tăng hơn 10.270 tỷ đồng so với cùng kỳ năm ngoái.

Lợi nhuận trước thuế đạt 1.891 tỷ đồng, tương đương cùng kỳ. Tuy vậy, LNST thuộc về cổ đông công ty mẹ tăng 49% từ 765 tỷ lên 1.139 tỷ đồng. Tổng doanh thu thuần hợp nhất ghi nhận quý 2 năm 2017 là 19.538 tỷ đồng, lợi nhuận trước thuế đạt 1.891 tỷ đồng, lợi nhuận sau thuế đạt 1.017 tỷ đồng.

Vingroup cho biết, trong quý 2, doanh thu tăng trưởng 111% so với cùng kỳ năm ngoái chủ yếu nhờ mảng bất động sản và bán lẻ. Doanh thu chuyển nhượng bất động sản quý 2 đạt 13.334 tỷ đồng, tăng 202% so với cùng kỳ năm ngoái. Doanh thu các hoạt động bán lẻ; cho thuê bất động sản đầu tư; dịch vụ khách sạn nghỉ dưỡng, vui chơi giải trí; dịch vụ tế, giáo dục đều duy trì tốc độ tăng trưởng tốt với tỷ lệ tăng từ 17% – 53% so với cùng kỳ năm ngoái.

vin 2

Luỹ kế 6 tháng đầu năm, Vingroup đạt 35.330 tỷ đồng doanh thu thuần, tăng 47% so với mức 24.000 tỷ đồng của cùng kỳ.

Lợi nhuận trước thuế đạt 3.135 tỷ đồng và LNST thuộc về cổ đông công ty mẹ đạt 2.054 tỷ đồng – tăng trưởng 33%.

Tại ngày 30 tháng 6 năm 2017, tổng tài sản Vingroup đạt 192.790 tỷ đồng, tăng 12.339 tỷ đồng so với cuối năm 2016; vốn chủ sở hữu đạt 43.828 tỷ đồng.

vin

Vinpearl đã đưa vào vận hành thêm 7 khách sạn trong quý 2

Trong Quý 2/2017, các lĩnh vực hoạt động của Vingroup tiếp tục có sự phát triển mạnh mẽ. Hệ thống khách sạn Vinpearl và vui chơi giải trí Vinpearl Land đã đưa vào vận hành thêm 7 khách sạn, 1 sân golf và 2 khu giải trí trên toàn quốc, nâng tổng công suất khách sạn lên gần 11.000 phòng, 3 sân golf và 5 khu vui chơi giải trí trải dài từ Bắc vào Nam, đồng thời đưa thương hiệu Vinpearl hiện diện tại 5 địa danh du lịch hoàn toàn mới là Hải Phòng, Nghệ An, Hà Tĩnh, Hội An (Quảng Nam) và Cam Ranh (Khánh Hòa).

Vincom Retail tiếp tục khai trương 8 trung tâm thương mại (TTTM) Vincom Plaza và Vincom+ tại 7 tỉnh, thành phố, đưa tổng số TTTM toàn hệ thống lên 40 cơ sở kinh doanh tại 21 tỉnh thành trong cả nước. Các TTTM mới sẽ tiếp tục sứ mệnh mang đến những trải nghiệm tiêu dùng hiện đại cho người dân địa phương.

Nguồn: Trí thức trẻ

Vingroup: Doanh thu 6 tháng đạt hơn 35.300 tỷ đồng, tăng trưởng 47% so với cùng kỳ