Dịch vụ hiệu suất và lượng hoá

A. Module Hiệu suất

Trong quá trình triển khai Hệ thống quản trị nhân sự HiStaff của Tinhvan Consulting (TVC) cho các tổ chức vừa và lớn tại Việt Nam, TVC đã tổng kết và đưa ra công cụ đánh giá Hiệu suất và Lượng hóa các hoạt động của nhân sự. Công cụ này được sử dụng đặc biệt phù hợp với văn hóa và môi trường doanh nghiệp đặc thù của Việt Nam.

Với ý nghĩa điển hình của công cụ là lượng hóa được mọi tác nghiệp của nhân sự trong tổ chức. Từ kết quả lượng hóa đó, người sử dụng lao động có thể dễ dàng sử dụng trong việc đánh giá nhân viên, giao khối lượng công việc phù hợp, gắn kết quả của người lao động với các biện pháp thúc đẩy động lực cho nhân viên.

Việc ứng dụng đã thực sự đem lại sự thay đổi đột biến về chất trong quá trình các tổ chức khai thác công cụ Hiệu suất này trong Hệ thống HiStaff. Cụ thể tại một số đang được khảo sát và đã triển khai như: VinGroup, Mai Linh Group, Thuốc lá Sài Gòn, Sasco, trường quốc tế WellSpring.

B. Mục tiêu ứng dụng dịch vụ

  1. Lượng hóa và đo lường hiệu suất cho từng vị trí nhân sự, từng nhóm nhân sự. Đặc biệt kể các các bộ phận hỗ trợ, không trực tiếp cung ứng sản phẩm hoặc dịch vụ.
  2. Đưa ra bộ công cụ để xác định được biên chế phù hợp cho mỗi khâu trong chuỗi nhân sự của Doanh nghiệp.
  3. Xây dựng cơ chế, lập trình hóa cơ chế thúc đẩy hiệu suất nhân lực. Đảm bảo nhân sự luôn yêu cầu thêm việc làm.
  4. Thúc đẩy doanh nghiệp đạt hiệu suất lợi nhuận đột phá.
  5. Cơ chế trợ giúp tự động nâng cao chất lượng dịch vụ, chất lượng phối hợp nội bộ.

C. Các bước công việc thực hiện

Bước 1. Khảo sát thực địa

  • Nhóm chuyên gia tư vấn của TVC tiến hành phỏng vấn, trao đổi với nhân sự của tổ chức, bao gồm: (1)- Khảo sát nhân sự cấp cao để xác định mục tiêu, vị thế tổ chức, mong muốn. (2)- Khảo sát nhân sự các cấp trong thang bậc để đánh giá thực trạng hoạt động, cơ chế đang vận hành.
  • Báo cáo khảo sát trên cơ sở các nhìn nhận của nhân sự phỏng vấn.
  • Đề suất định hướng, đánh giá kết quả khảo sát giữa hai bên.

Bước 2. Xây dựng bộ cơ chế và phần mềm hiệu suất thúc đẩy Nhân sự tăng năng suất lao động, trực tiếp hướng tới thúc đẩy tăng hiệu quả Doanh nghiệp

Bao gồm và không giới hạn các công việc:

  • Lựa chọn và xây dựng thí điểm một đơn vị/Bộ phận.
  • Vận hành thí điểm một đơn vị/Bộ phận.
  • Xây dựng cơ chế và giải pháp phần mềm hiệu suất nhân rộng toàn hệ thống.

Bước 3. Tổ chức vận hành trên toàn hệ thống

  • Cần sự song hành phối hợp giữa đơn vị cung cấp Giải pháp và khách hàng trong suốt thời gian vận hành giai đoạn đầu. Cân chỉnh thông số và phần mềm cho phù hợp với thực tiễn vận hành.
  • Định kỳ review kết quả, đánh giá điều chỉnh.

D.Kết quả

1. Tài liệu tư vấn về kết quả khảo sát

  • Đánh giá điểm hiệu quả, điểm hạn chế, thách thức của tổ chức về các cơ chế cho cá nhân, bộ phận, phòng ban.
  • Đề xuất giải pháp về tổ chức, về quy trình vận hành.

2. Tài liệu về Hiệu suất

  • Bộ cơ chế thúc đẩy hiệu suất Nhân sự
  • Bộ đo đếm lượng hóa của các bộ phận kinh doanh trực tiếp, bộ phận hỗ trợ gắn động cơ nhân sự với tăng doanh số, hiệu quả. Bộ công cụ xác định định biên nhân sự
  • Bộ cơ chế chuỗi dịch vụ nhằm cung cấp dịch vụ nhanh, chuẩn, tốt nhất tới khách hàng

3. Tài liệu về hệ thống thông tin quản lý

  • Đề xuất module quản lý Nhân sự và hiệu suất

GIỚI THIỆU NHÂN SỰ TƯ VẤN

Ông Nghiêm Tiến Sỹ

Anh Sy NT 3

Ông Sỹ hiện là Phó chủ tịch HĐQT của Tinhvan Consulting, chuyên gia tư vấn cấp cao về cơ chế tối ưu hóa hoạt động và chất lượng dịch vụ.

Ông Sỹ đã có hơn 20 năm kinh nghiệm về điều hành các doanh nghiệp thuộc nhiều lĩnh vực như: Công nghệ Thông tin, Chứng khoán, Ngân hàng Thương mại, Hàng không dân dụng … Ông Sỹ nguyên là Phó Tổng Giám đốc CTCP Tập đoàn HiPT, Tổng Giám đốc CTCP Tin học Viễn thông Hàng không thuộc Vietnam Airlines, Phó Tổng Giám đốc Ngân hàng TMCP Dầu khí Toàn cầu.

Bên cạnh kinh nghiệm đa dạng về điều hành hoạt động Doanh nghiệp, ông Sỹ còn trực tiếp thực hiện tái cơ cấu và tối ưu hiệu quả hoạt động của các doanh nghiệp được giao. Cùng với Tinhvan Consulting, ông Sỹ trực tiếp tư vấn giải pháp tối ưu hoạt động về sử dụng nhân sự cho các khách hàng, trợ giúp khách hàng trong đánh giá về chiến lược, cơ chế thúc đẩy năng lực nhân viên, hiệu quả hóa hoạt động.

Dịch vụ hiệu suất và lượng hoá